6 yếu tố sẽ làm tăng giá bất động sản Đảo Phượng hoàng Aqua City

Hàng loạt dự án hạ tầng quan trọng đã và đang được triển khai sẽ tạo ra động lực phát triển mạnh mẽ cho Đồng Nai trong thời gian tới. Đây cũng là yếu tố khiến thị trường bất động sản trên địa bàn trở nên khởi sắc, khi các nhà đầu tư cho rằng giá nhà, đất sẽ tăng mạnh trong tương lai. Theo ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch CLB Bất động sản Việt Nam, Đồng Nai sẽ phát triển rất mạnh trong 5-10 năm nữa, đặc biệt là nhờ có Sân bay Long Thành. “Các doanh nghiệp bất động sản của cả nước cũng như TP.Hồ Chí Minh xem Đồng Nai là nơi rất đáng đầu tư vì giá đất hiện nay là thấp. Trong tương lai 5-10 năm nữa thì chuỗi cung ứng vào Việt Nam và đặc biệt là ở Đồng Nai sẽ rất phát triển nhờ sân bay Long Thành và có cảng sông, cảng biển”

1. Thị trường bất động sản “hưởng lợi kép” từ yếu tố vĩ mô

Chính phủ sẽ đẩy mạnh giải ngân đầu tư công giai đoạn 2021 – 2025: Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ vừa ký ban hành Nghị quyết số 29/2021/QH15 về Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Tổng mức vốn kế hoạch đầu tư trung hạn nguồn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021-2025 là 2.870.000 tỷ đồng.

Mục tiêu cụ thể: tổng vốn đầu tư toàn xã hội bình quân 5 năm 2021-2025 khoảng 32-34% GDP, tỷ trọng vốn đầu tư công bình quân 5 năm khoảng 16-17% tổng vốn đầu tư toàn xã hội; Tỷ trọng chi đầu tư phát triển nguồn ngân sách nhà nước khoảng 28%, phấn đấu khoảng 29% tổng chi ngân sách nhà nước, tăng cường vai trò chủ đạo của ngân sách trung ương trong đầu tư công; Phấn đấu tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công bình quân giai đoạn 2021-2025 đạt trên 90% kế hoạch Quốc hội giao; số dự án hoàn thành trong giai đoạn đạt trên 80% tổng số dự án được bố trí vốn.

Tốc độ giải ngân đầu tư công 6 tháng đầu năm 2021

Tăng tốc giải ngân đầu tư công đang tạo ra cơ hội lớn cho thị trường BĐS Đồng Nai và các tỉnh phía Nam, mỗi nhà đầu tư sẽ có một cách tận dụng lợi thế khác nhau. “Giải ngân đầu tư công chắc chắn mang lại tác động tích cực, trong đó có cả tác động trực tiếp và tác động gián tiếp.

Cụ thể, tác động trực tiếp là khi các dự án hạ tầng lớn của TP Hồ Chí Minh và Đồng Nai chuyển động, đồng nghĩa BĐS ở Đảo Phượng Hoàng sẽ có cơ hội tăng giá và tạo sóng. Cơ hội gián tiếp là khi đầu tư công được giải ngân thì toàn nền kinh tế được kích cầu, từ đó dòng tiền chuyển động mạnh, và sẽ có những nguồn tiền nhất định (từ chứng khoán, từ vàng, từ dòng vốn ngoại…) đổ vào thị trường BĐS”

2. Sân bay Quốc tế Long Thành: Đòn bẩy tác động trực tiếp đến thị trường bất động sản khu vực

Dự án sân bay quốc tế Long Thành được xem là đòn bẩy tác động trực tiếp đến thị trường bất động sản khu vực. Theo quy hoạch, sân bay Long Thành có quy mô 5.000 ha, có công suất 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.

Theo đại diện Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, khi sân bay quốc tế Long Thành đi vào hoạt động, nơi đây sẽ trở thành trung tâm của “thành phố sân bay” và là tâm điểm kết nối giao thương của cả khu vực. Trong tương lại không xa, nhu cầu sở hữu bất động sản để phát triển thương mại – dịch vụ và các loại hình kinh doanh ở đây sẽ tăng vọt.

Đồng hành cùng “siêu dự án” sân bay quốc tế Long Thành – cơ sở hạ tầng tại Đồng Nai cũng đang được triển khai đồng bộ, đón đầu tốc độ phát triển của “thành phố sân bay” tương lai với nhiều tuyến cao tốc trọng điểm như: mở rộng cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây (900 triệu USD), cao tốc Bến Lức – Long Thành (1,6 tỷ USD, dự kiến hoàn thành năm 2023), cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết (750 triệu USD), cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (820 triệu USD), Dầu Giây – Liên Khương (1,6 tỷ USD)…

3. Đẩy nhanh tiến độ Hương Lộ 2: Gia tăng sức nóng BĐS khu Nam Biên Hòa

– Dự án Hương lộ 2 (TP Biên Hòa): tuyến đường quan trọng được đánh giá có thể làm thay đổi diện mạo khu vực. Đây là tuyến đường nối từ quốc lộ 51 đến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, đi qua hai xã An Hòa và Long Hưng.

Tuyến Hương Lộ 2 dự kiến có quy mô 6 làn xe cơ giới và 4 làn xe hỗn hợp. Toàn tuyến có chiều dài khoảng 17km, kết nối trung tâm hành chính TP Biên Hòa cùng các khu đô thị như Long Hưng, Aqua City, Khu công nghiệp An Phước, đô thị Nhơn Trạch… với đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây tại khu vực cầu Long Thành.

Cũng chính vì kết nối ngay với đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây nên khoảng cách giữa tỉnh Đồng Nai và TP.HCM sẽ được rút ngắn hơn nhiều nếu so với việc phải đi vòng qua quốc lộ 51 như hiện nay.

– Dự án Cầu Vàm Cái Sứt: được khởi công từ tháng 9/2020. dự kiến hoàn thành sau 18 tháng. Theo quy hoạch, cầu Vàm Cái Sứt có chiều dài 480m, rộng 38m, là hạng mục quan trọng của dự án Hương lộ 2. Ở phân kỳ đầu tư giai đoạn một, cầu sẽ có chiều rộng 18m.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng nhận định, cầu Vàm Cái Sứt sẽ là bước đệm thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội và các dự án bất động sản quanh khu vực Hương Lộ 2 nói riêng và TP. Biên Hoà nói chung, tạo tiền đề cho việc phát triển khu vực ven sông Đồng Nai, phù hợp với quy hoạch giao thông, đô thị của tỉnh đến năm 2030.

Cầu Vàm Cái Sứt dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2022

Cùng với đó, để tăng cường giao thông kết nối, Đồng Nai đang lên kế hoạch xây dựng 5 cây cầu gồm cầu Thống Nhất (nối trung tâm TP.Biên Hòa với Cù lao Phố), cầu Bạch Đằng 2 (nối với tỉnh Bình Dương), cầu Cát Lái, cầu Nhơn Trạch (nối với TP. Hồ Chí Minh) và Phước An (nối với Bà Rịa – Vũng Tàu)…

4. Sân Golf Long Thành – Điểm đến của rất nhiều Golf thủ

Sống tại Aqua City Đảo Phượng Hoàng, những cư dân thượng lưu tại đô thị đảo chỉ mất 5 phút lái xe để tới sân Golf Long Thành.

Sân Golf Long Thành được bình chọn là sân golf đẹp nhất, tốt nhất ở Việt Nam và là một trong những sân golf đẹp của Châu Á. Hiện nay, Sân Golf Long Thành đang hoạt động với 18 đường golf sân đồi, 18 đường golf sân hồ được thiết kế tinh tế, hệ thống ánh sáng đạt chuẩn quốc tế phục vụ cho cả người chơi golf vào ban đêm. Nơi đây đang phục vụ cho gần 1000 hội viên trong đó có hơn 60% hội viên đến từ Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Thái Lan…

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi European Tour Properties, những ngôi nhà gần các khu nghỉ dưỡng chơi golf có giá trị trung bình cao hơn 19% so với các bất động sản tương đương bên ngoài. Nghiên cứu của KPMG và các hiệp hội môi giới quốc gia và sân golf của Mỹ cũng cho biết, các sân golf đã tăng giá trị của các bất động sản gần đó lên đến 20%.

Cổng vào thiết kế sang trọng và rộng lớn
Hệ thống ánh sáng đạt chuẩn quốc tế phục vụ cho cả người chơi golf vào ban đêm

5. Khu du lịch Sơn Tiên – thiên đường giải trí được chờ đón nhất hiện nay

Khát vọng đưa vùng đất Biên Hòa vươn mình mạnh mẽ, khu du lịch Sơn Tiên với tổ hợp vui chơi giải trí tầm cỡ quốc tế sẽ là điểm đến thu hút vô cùng lớn.

Dự án khu du lịch rộng hơn 200 ha, tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay trung tâm của thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai – liền kề khu đô thị sinh thái Aqua City. Sống tại Aqua City, những cư dân thượng lưu chỉ mất 10 phút lái xe là có thể thỏa thích vui chơi tại thiên đường giải trí.

Mỗi dịp nghỉ Lễ, Tết nếu bạn đang muốn tìm kiếm địa điểm không quá xa để cả gia đình có thể đi xả hơi sau những giờ làm việc vất vả. Khu du lịch Sơn Tiên chính là lựa chọn hoàn hảo, không chỉ có du lịch, dịch vụ. Nơi dừng chân lý tưởng của thành phố Biên Hòa cũng như toàn miền Nam nói chung. Điểm đến hoàn hảo từ ăn, chơi, nghỉ dưỡng quy mô choáng ngợp và phát triển có tính chiến lược, bền vững.

6. Không gian sống chất lượng & Sức khỏe là tiêu chí hàng đầu lựa chọn nơi ở

Nếu 10 năm trước, cuộc sống ven đô bị đánh giá là kém chất lượng thì nay dịch chuyển từ nội thành chật chội ra vùng ven đô sinh sống là một trong những xu hướng mới của giới nhà giàu thành phố.

Dịch COVID-19 đã tạo ra những xu hướng mới trên thị trường bất động sản. Sự lây lan của dịch bệnh, giãn cách xã hội kéo dài khiến mơ ước về một căn nhà ven đô với không gian sống tràn ngập cây xanh, tách biệt với trung tâm đô thị đông đúc trở nên bức thiết. Những ngày bị giam lỏng trong nhà, hàng triệu người dân Hà Nội và TP.HCM chỉ mơ đến ngày được tự do ra vùng ngoại ô, hít thở chút không khí trong lành, ngắm cây cối xanh tươi.

Có thế thấy, COVID-19 đã làm thay đổi giá trị của bất động sản. Nếu trước kia “nhất vị – nhị hướng” thì nay vị trí không còn là yếu tố quan trọng đầu tiên mà người mua quan tâm nhiều hơn đến không gian sống.

Thực tế xu hướng sống sinh thái cũng được dự báo sẽ xuất hiện rõ nét hơn trên thế giới, trong và sau dịch Covid-19. Theo Mitch Ratcliffe – CEO của Earth911, tổ chức kêu gọi bảo vệ môi trường tại Mỹ: “Cộng đồng có xu hướng đặc biệt nhạy cảm với các vấn đề về sức khỏe trong ngắn hạn, đẩy nhanh các hoạt động rèn luyện, bảo vệ sức khỏe và coi đây là tiêu chí hàng đầu trong những lựa chọn mua sắm hay đầu tư về lâu dài.”

Ông Richard Donnell, giám đốc nghiên cứu tại nền tảng bất động sản Zoopla của Anh cho biết: “Nếu bạn buộc người dân ở nhà trong nhiều tháng, họ sẽ nhanh chóng xem xét lại những mong muốn về ngôi nhà của mình”.

Khi mọi người phải làm việc hay học tập tại nhà, cuộc đua giành không gian sẽ diễn ra rất nhanh. Những người giàu ở một số nơi đã rời thành phố để tìm những ngôi nhà lớn hơn ở ngoại ô với nhiều không gian mở. Tình trạng tài chính của họ tốt hơn so với trước khi đại dịch xảy ra, vì cắt giảm chi tiêu cho các kỳ nghỉ và ăn uống. Do đó, họ có thể chi nhiều hơn vào khoản mua nhà. Cùng với đó, việc cắt giảm lãi suất khiến các khoản vay thế chấp trở nên “phải chăng” hơn, và việc tạm thời giảm thuế mua nhà ở một số thị trường đã thúc đẩy nhu cầu mua nhà.

Cùng quan điểm, ông Matthew Powell, Giám Đốc Savills Hà Nội cũng nhận định: “Bất động sản vùng ven trên toàn cầu đang cho thấy nguồn cầu mạnh mẽ. Đây là phản ứng trực tiếp đối với sự bùng phát của COVID-19 khi có xu hướng rời xa các thành phố với mật độ dân cư cao cũng như tính thuận tiện của xu thế làm việc ở nhà mang lại. Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh cũng không khác gì so với thế giới khi thị trường cũng đang có xu hướng mở rộng ra các vùng ven”.

Có thể thấy, đại dịch COVID-19 không chỉ là một bước ngoặt bất ngờ khiến giá nhà đất tăng mạnh trên thế giới mà đã thúc đẩy mạnh mẽ nhu cầu sở hữu nhà ngoại ô và sống ở vùng ven. Theo đánh giá của các chuyên gia, xu hướng này sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới khi con người quan tâm nhiều hơn đến không gian sống, yếu tố sức khỏe cũng như thói quan làm việc online đang ngày càng trở nên phổ biến.

Khi chất lượng sống ngày càng được nâng cao, “gu” chọn nhà của nhiều người cũng đã thay đổi. Một không gian sống chất lượng không chỉ dừng lại ở tiện ích mà còn nằm ở môi trường sống và cộng đồng cư dân xung quanh. Đây là yếu tố làm nên sự tự hào về nơi mình đang sống.

Tìm hiểu thêm thông tin tại đây: Đảo Phượng Hoàng

Bài viết liên quan

0941032828

error: Content is protected !!