Nên đầu tư gì năm 2021 ?

Bước sang năm 2021, nói chung mỗi kênh đầu tư có ưu nhược điểm khác nhau, tùy thuộc vào khẩu vị rủi ro của mỗi nhà đầu tư. Tuy nhiên, dù thế nào, một điểm có thể chắc chắn rằng, năm nay các kênh đầu tư đều tích cực hơn so với năm ngoái trước bối cảnh kinh tế thế giới và Việt Nam tiếp tục kiểm soát dịch bệnh ở mức độ tốt hơn, phục hồi kinh tế nhanh hơn, mạnh hơn.

Thế giới được dự báo tăng trưởng GDP từ 4 – 5%; còn Việt Nam được dự báo với kịch bản trung bình là 6,5 – 7%, khả quan là 7,5 – 8%; và kịch bản tiêu cực tăng trưởng 4 – 4,5%. Ngay cả kịch bản bi quan nhất thì tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2021 vẫn cao hơn tăng trưởng năm 2020 và cả thế giới cũng vậy. Phục hồi kinh tế khiến các kênh đầu tư sẽ tích cực hơn.

Nhìn một cách khái quát ở Việt Nam, có thể chia làm 6 kênh đầu tư gồm: Chứng khoán, bất động sản, vàng, gửi tiết kiệm, khởi nghiệp và tài sản ảo.

1. Gửi tiết kiệm ngân hàng – Kênh đầu tư cá nhân đơn giản và an toàn nhất

Gửi tiết kiệm ngân hàng cũng là một kênh đầu tư tài chính. Nhưng đây là kênh an toàn nhất và cũng đem lại thu nhập thấp nhất so với các kênh khác.

Tuy nhiên cần phải lưu ý là các nền kinh tế luôn có lạm phát và giá trị của các đồng tiền do chính phủ phát hành luôn mất giá theo thời gian, kể cả đồng tiền mạnh nhất như đồng USD.

Khi lạm phát cao thì tiền lãi nhận được từ gửi tiết kiệm không bù được giá trị đồng tiền bị mất đi.

Chúng ta thường chỉ gửi tiết kiệm ngân hàng trong các trường hợp sau:

– Có khoản tiền nhàn rỗi mà không biết làm gì, chưa biết đầu tư vào đâu cho hiệu quả hơn

– Cần tính thanh khoản cao để khi cần sử dụng đến tiền thì sẽ có tiền mặt ngay

– Bên cạnh các kênh đầu tư khác thì gửi tiết kiệm cũng là một kênh để đa dạng hóa rủi ro.

2. Mua vàng – Một kênh đầu tư tài chính cá nhân lâu đời nhất

Năm ngoái các nhà đầu tư vàng có thể nói là thắng lớn khi giá vàng đã tăng khoảng gần 30%. Sang tới năm nay, vàng lại là một kênh đầu tư tương đối rủi ro vì biến động phụ thuộc nhiều vào khả năng kiểm soát dịch bệnh trên thế giới và trong nước. Cùng với đó, cơ hội lướt sóng, đầu tư vàng không còn nhiều như năm ngoái vì thị trường đã ổn định hơn.

3. Chứng khoán – Kênh đầu tư tài chính cá nhân phổ biến hiện nay

Theo các Chuyên gia kinh tế, hiện thị trường chứng khoán đang lên mới là kênh thu hút được nhiều nhà đầu tư. Kể từ khi VN-Index chạm “đáy” hồi cuối tháng 3 đầu tháng 4 năm nay, chỉ số này đã bật tăng mạnh trở lại từ hơn 600 điểm lên hơn 1.000 điểm vào thời điểm cuối tháng 12 (tăng tới 63%). Hàng loạt cổ phiếu trên cả hai sàn TP. HCM và Hà Nội đều phục hồi ấn tượng khiến cả thị trường hồ hởi.

Đầu tư chứng khoán cũng là một kênh được kỳ vọng trong năm 2021. Nhưng chứng khoán cũng là kênh biến động mạnh, phụ thuộc vào thị trường thế giới và dòng vốn ngoại”, năm 2021 chứng khoán vẫn là kênh được khuyến khích.

4. Bất động sản – Năm 2021 là thời điểm vàng để đầu tư bất động sản

Xét về mặt cung cầu thì dân số ngày càng tăng, còn đất đai thì không tăng thêm được. Đất đai ngày càng trở nên khan hiếm khiến giá đất tăng cao hơn. Nhìn chung giá đất có xu hướng ngày càng tăng.

Khi mà giá bất động sản các khu vực trung tâm ngày càng đắt đỏ thì hiện nay các nhà đầu tư đang có xu hướng mua đất vùng ven và cũng làm cho bất động sản vùng ven hấp dẫn. Đặc biệt là bất động sản sinh thái ven sông.

Đối với các dự án bất động sản của Novaland thì trong năm 2020 vẫn tăng giá tốt và sinh lời ổn định 16%/năm như NovaWorld Hồ Tràm và NovaWorld Phan Thiết, điển hình có nhà phố, shophouse tại dự án Aqua City của Novaland tại Tp. Biên Hòa, Đồng Nai tăng hơn 30% trong năm 2020 do nguồn cung dự án tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh ít và nhu cầu sở hữu bất động sản vẫn ở mức cao. Điển hình là bất động sản sinh thái gần TPHCM đang là xu hướng đầu tư của thị trường bất động sản trong năm 2021

Shophouse tại các dự án của Novaland luôn là sản phẩm được các nhà đầu tư tìm mua nhiều nhất

Trong năm 2021, các chuyên gia BĐS của Novaland nhận định: có 03 phân khúc bất động sản sẽ là xu hướng và được phát triển mạnh mẽ trong vòng 3 – 5 năm tới

Phân khúc 01: Các dự án Khu đô thị vệ tinh cách trung tâm các thành phố lớn như TPHCM khoảng 10 – 15 km. Thời gian di chuyển về trung tâm TPHCM như Quận 1, Thủ Thiêm khoảng 20 – 30 phút đi xe. Thứ nhất, các dự án đô thị vệ tinh sẽ giúp giải quyết bài toán thiếu hụt nguồn cung dự án nhà ở tại trung tâm TPHCM. Thứ 2 là, các dự án này phát triển theo mô hình đô thị sinh thái, gần các con sông lớn như Sài Gòn, Đồng Nai, có môi trường sống xanh, không khí trong lành, đáp ứng nhu cầu về nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe (sức khỏe và môi trường sống xanh là ưu tiên hàng đầu của chúng ta ngày nay). Thứ 3 là, nhà phố và biệt thự tại các khu đô thị vệ tinh có mức giá phải chăng nên dễ sở hữu hơn so với mua nhà ở trong trung tâm TPHCM, giá tại các khu đô thị có đầy đủ tiện ích hiện đều trên 100 triệu đồng/m2

Dự án Aqua City của Novaland đáp ứng nhu cầu ở và nghỉ dưỡng dành cho người dân ở TPHCM, Đồng Nai, các chuyên gia cao cấp và nhân viên làm việc tại Sân bay Long Thành và các khu công nghiệp lớn tại Đồng Nai – dự đoán sẽ phát triển bùng nổ trong vòng 3 – 5 năm tới, do nhu cầu dịch chuyển của các doanh nghiệp nước ngoài từ Trung Quốc sang Việt Nam.

Lịch thanh toán là tương đối hấp dẫn, khi chỉ cần thành toán 1% mỗi tháng trong vòng 88 tháng. Ngoài ra ngân hàng MB và VP Bank cũng hỗ trợ quý khách vay tối đa 70% giá trị căn nhà với lãi suất 0% trong 3 năm nên quý khách hoàn toàn an tâm về dòng tiền đầu tư.

Dự án quý khách có thể tham khảo mua ở và đầu tư ở phân khúc dự án khu đô thị vệ tinh của Novaland là:

Đảo phượng hoàng Aqua City

Phân khúc 02: Các dự án “Đáp ứng nhu cầu 3 trong 1” có thể sử dụng để ở, sử dụng để gia đình nghỉ dưỡng cuối tuần và vừa có thể kinh doanh sinh lời mà không phải lo quản lý trực tiếp ở các thành phố biển du lịch nổi tiếng của Việt Nam như Vũng Tàu, Phan Thiết…cách các thành phố lớn như Tp. Hồ Chí Minh…chỉ khoảng 2 – 3 giờ đồng hồ đi xe ô tô. (Nhu cầu sở hữu second home biển để nghỉ dưỡng là hiện hữu và sẽ là xu hướng phát triển rất mạnh trong tương lai)

Khi đầu tư tại dự án NovaWorld Ho Tram và NovaWorld Phan Thiet, quý khách có thể lựa chọn chương trình cam kết lợi nhuận 13%/năm từ CĐT Novaland trong vòng từ 3 năm – tương đương sinh lời 39% sau 3 năm.

Dự án quý khách có thể tham khảo mua nghỉ dưỡng và kết hợp đầu tư của Novaland như:

NovaWorld Hồ Tràm

NovaWorld Phan Thiết

Phân khúc 03: dự án căn hộ trung cấp vừa túi tiền có giá bán từ khoảng 2 – 3 tỷ đồng/căn hộ hoặc các dự án căn hộ cao cấp có giá bán từ 3 – 5 tỷ đồng/căn hộ (gần sông và các công viên lớn) đáp ứng nhu cầu ở tại các quận trung tâm Tp. Hồ Chí Minh. Đối với dự án căn hộ, quý khách nên lựa chọn các dự án có vị trí ở trung tâm như Quận 2, Quận 9 của Novaland.

Dự án Quý khách có thể tham khảo mua ở và đầu tư tại Quận 2 của Novaland là:

Victoria Village Quận 2

5. Kênh đầu tư thứ 5 là khởi nghiệp:

Trong khoảng 5 năm trở lại đây, vốn đầu tư tư nhân, trong đó có star-up của Việt Nam tăng mạnh, trung bình 15 – 18%/năm (riêng năm 2020 vì ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên nhóm đầu tư tư nhân chỉ tăng khoảng 2%). Năm 2021 kênh này được dự báo sẽ phục hồi mạnh mẽ.

Đặc biệt nhiều mô hình kinh doanh mới, lĩnh vực đầu tư mới khiến giới trẻ quan tâm đầu tư khởi nghiệp, nổi lên như Fintech, Proptech (công nghệ bất động sản), giáo dục trực tuyến, thương mại điện tử, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin, viễn thông hay Digital marketing.

6. Cuối cùng là kênh đầu tư vào tiền kỹ thuật số, tài sản ảo

Nói đúng hơn là kênh đầu cơ với rất nhiều rủi ro. Đây là kênh đầu tư không dành cho số đông mà chỉ dành cho nhóm nhà đầu tư ưa thích mạo hiểm, chấp nhận rủi ro lớn. 5 rủi ro lớn với loại tài sản này là: Chưa được coi là tiền tệ chính thống nên không có 3 chức năng chính của tiền tệ; mức độ biến động giá rất mạnh (trong một ngày có thể biến động đến 20 – 30%) đồng nghĩa rủi ro rất cao.

Chức năng đầu tư đúng nghĩa và phòng ngừa lạm phát của Bitcoin là khá mơ hồ; tiếp theo là rủi ro pháp lý; rủi ro về phục vụ các hoạt động phi pháp; cuối cùng là rủi ro kỹ thuật và mất tiền xảy ra khi sàn giao dịch bị lỗi, bị hack, bị đánh sập như sàn Mt.Gox (2011), Bitstamp (2015), Bitfinex (2016), Bitconnect (2018)..; cùng với đó, hàng trăm nhà đầu tư bị mất tiền mà không biết đòi ai vì chưa có hành lang pháp lý nêu trên.

Phân chia theo khẩu vị rủi ro từ thấp tới cao, các chuyên gia đánh giá, đầu tiên sẽ là kênh gửi tiết kiệm vẫn được coi là an toàn hơn cả, sau đó là kênh bất động sản, rồi đến chứng khoán, vàng, khởi nghiệp và tiền ảo.

Các dự án bất động sản của Tập đoàn Novaland quý nhà đầu tư có thể tham khảo đầu tư trong năm 2021 gồm:

Dự án Đảo Phượng Hoàng Aqua City (sản phẩm biệt thự, nhà phố, shophouse)

Dự án Khu đô thị sinh thái Aqua City (sản phẩm biệt thự, nhà phố, shophouse)

Dự án Novaworld Hồ Tràm (sản phẩm biệt thự, nhà phố, shophouse)

Dự án Victoria Village Quận 2 (sản phẩm căn hộ, biệt thự, shophouse)

Habana Island Hồ Tràm (sảm phẩm gồm biệt thự, shophouse)

Hướng dẫn mua nhà trả góp tại Novaland – “An tâm mua nhà – Không lo tài chính”

Hướng dẫn mua nhà phố nhà góp năm 2021

Hướng dẫn mua biệt thự trả góp năm 2021

Kính chúc quý nhà đầu tư nhiều sức khỏe và đầu tư thành công trong năm 2021.

Thông tin liên hệ:

SÀN GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN NOVALAND
Địa chỉ: 74 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TPHCM
Hotline: (HCM) 0935 936 990 – (HN) 0943 216 845 (Ms. Mai Phương)
Website: https://novaworldvilla.com/

Bài viết liên quan

0941032828

error: Content is protected !!